Bỏ túi 5 mẹo bảo quản giày tây nam thủ công dành cho quý ông

Quý ông hiện đại luôn cần cho mình những đôi giày tây nam lịch lãm, nhưng để kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp của chúng thì bạn cũng nên áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây nhé !

Quý ông hiện đại luôn phải sở hữu cho mình những đôi giày tây sành điệu. Một đôi giày tây nam cao cấp nói lên được đẳng cấp, sự sang trọng lịch lãm cũng như phong độ của một người đàn ông bản lĩnh. Nhiệm vụ của mỗi đôi giày là mang đến một phong cách riêng dành cho các quý ông, tuy chất liệu của những đôi giày tây nam cao cấp được làm từ da động vật với độ bền cao nhưng nếu bạn không biết cách chăm sóc, bảo quản thì đôi giày tây của bạn cũng khó mà tồn tại lâu theo thời gian.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà Christina-Q muốn chia sẽ đến các quý ông để có thể chăm sóc và bảo quản những đôi giày tây của mình một cách hữu ích nhất!

Cách bảo quản giày tây dành cho quý ông

  • Thường xuyên đánh bóng cho giày

Để đôi giày tây lúc nào cũng trông như mới và sạch đẹp, bạn nên thường xuyên lau chùi và đánh bóng cho giày nhé! Bạn có thể sử dụng các dung dịch làm bóng, kem hoặc xi đánh giày. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các shop giày. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng các dung dịch làm bóng vì có thể làm cho da giày bị khô và nứt nẻ nếu sử dụng lâu dài.

Tốt hơn hết, bạn nên dùng kem hoặc xi loại cao cấp một chút sẽ đảm bảo hơn cho bề mặt da giày của bạn, kèm theo đó là một bàn chải mịn để việc đánh bóng giày dễ dàng hơn nhé!

Làm bóng giày tây dễ dàng

  • Sử dụng Shoe Horn cho giày

Shoe Horn có nghĩa là dụng cụ đón gót giày, công dụng của nó là giúp đón gót chân của bạn khi cho chân vào giày dễ hơn.Thường thì đa số giày tây khi xỏ chân vào không hề đơn giản, một đôi giày tốt và đúng chuẩn phải ôm lấy bàn chân nên việc sử dụng Shoe Horn là rất tiện lợi, nó cũng giúp giữ cho form giày của bạn luôn cân đối. Người Việt thường có thói quen cởi ra, mang vào thường xuyên nên việc dùng Shoe horn rất tiện lợi cho các quý ông.

Đặc biệt, khi mua sản phẩm giày nam tại Christina-Q, chúng tôi đã tặng bạn 1 Shoe Horn cao cấp 100% từ da thật không chỉ tiện dụng mà còn cực kỳ sang chảnh nhé! 

  • Khử mùi hôi cho giày bằng phấn rôm

Nhiều người biết phấn rôm chỉ dùng cho trẻ em nhưng ít ai biết nó cũng là một thứ giúp khử mùi hôi của giày đấy. Bạn có thể rắc một ít phấn vào trong giày trước khi mang, phấn rôm sẽ giúp hút ẩm và khử mùi hôi cực kì hiệu quả mà không gây hại hay ngứa ngấy cho chân.

  • Sử dụng Shoe Trees

Shoe Trees cũng là một vật dụng giúp bảo quản và giữ form giày cực kì chuẩn mà bạn nên trang bị, ngoài việc giữ dáng cho giày nó còn giúp hút ẩm và làm cho giày khô thoáng hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp giữ cho da giày được căng bóng và hạn chế khô da hay nứt nẻ

giay-tay-nam

Shoe Trees giành cho giày cho giày tây

  • Bảo quản giày vào những ngày mưa

Những ngày thời tiết mưa gió ẩm ướt sẽ dễ làm giảm chất lượng cũng như độ bền của những đôi giày tây. Khi bị thấm nước da sẽ có khả năng bị biến dạng, khó lâu chùi. Bạn không nên mang những đôi giày da lộn vào những ngày mưa sẽ rất khó vệ sinh. Nên chọn những đôi giày tây đế cao su để chống trơn trượt tốt hơn.

Nếu giày bị ướt bạn cần lấy lót giày ra và hong khô, sau đó dùng vải mềm thấm nước để lau sạch bùn đất. Nếu trời ít nắng bạn có thể dụng máy sáy tóc để làm khô, hoặc có thể dùng giấy báo vo tròn nhét vào trong để hút ẩm cho giày.

Nếu áp dụng 5 mẹo trên thì việc chăm sóc và bảo quản những đôi giày tây namsẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa!

Và cuối cùng thì việc chọn mua một đôi giày tây với chất liệu da cao cấp vẫn là quan trọng nhất. Hãy chọn cho mình một đôi giày tây với chất liệu da cao cấp tại Christina-Q để được yên tâm về khâu chăm sóc cũng như bảo quản giày tốt hơn nhé!