LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ ĐÔI TẤT HAY QUẦN BÓ SÁT CỦA BẠN KHỎI BỊ RÁCH?

Những chiếc vớ mỏng hoặc quần bó sát của bạn sẽ sử dụng được lâu bền hơn  chỉ với 9 bí quyết dễ dàng dưới đây.

Không có gì tồi tệ hơn một đôi tất bị rách hoặc rút chỉ khi bạn vừa sử dụng được vài lần, phải không?

Món phụ kiện khá tinh tế này chắc chắn là nỗi phiền muộn của nhiều cô nàng. Cho dù chúng ta có cẩn thận đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể tránh khỏi những vết rách. Tuy nhiên, từ giờ bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng về vấn đề này vì một số mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của những đôi tất mỏng hoặc quần bó sát.

1. Lựa chọn vớ có lớp vải đôi

Nếu bạn đang tìm kiếm vớ hoặc quần bó sát dày hơn, hãy lựa chọn một đôi có vải kép ở khu vực đũng quần và đầu ngón chân. Điều này có nghĩa là hai mảnh vải được may chồng lên nhau để tránh tình trạng dãn hay xước vải. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang một đôi tất trước quần bó sát để tạo một lớp bảo vệ và tránh cho móng chân cọ xát vào quần.

2. Dưỡng ẩm chân

Việc xỏ tất mỏng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì chúng ta đã dưỡng ẩm đôi chân và thậm chí là cạo lông trước đó. Tuy nhiên, bạn nên để cho kem dưỡng hấp thụ hết trước khi mặc quần bó sát hoặc tất để tránh cho chúng dính kem.Việc dưỡng ẩm đôi chân cũng có thể giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám trên tất của bạn.

3. Chọn vớ đúng kích cỡ

Đây thực sự là vấn đề lớn. Việc cố gắng diện một chiếc quần bó sát với size nhỏ sẽ có nguy cơ làm rách vớ cao hơn. Những mặt hàng dệt kim như tất hay quần bó sát thường in một bảng chọn size ngay trên bao bì, vì thế hãy chú ý đến điều này. Ngoài ra, nếu không có size phù hợp thì bạn nên chọn size lớn hơn gần nhất.

4. Cắt móng

Móng chân dài và bất kỳ móng tay nào chưa được cắt đều là kẻ thù số 1 của tất cả quần bó sát hoặc vớ. Hãy thể ngăn ngừa điều này bằng cách đảm bảo cho móng tay và móng chân của bạn đều được cắt tỉa gọn gàng trước khi mang vớ vào. Bạn cũng nên mang phụ kiện sau khi xỏ tất xong, vì sự cọ xát có thể gây ra những vết rách.

5. Cho tất vào tủ lạnh

Thật ngạc nhiên, phải không? Điều này sẽ giữ cho các sợi vải bền chặt hơn, làm cho vớ ít bị ảnh hưởng bởi sự rút chỉ hoặc rách khi chạy nhảy. Tất cả những gì bạn cần là làm ướt đôi vớ ngay khi vừa mua về, sau đó vắt khô nước một chút trước khi đặt chúng vào túi đông lạnh và để qua một đêm. Hôm sau, hãy để đôi tất của bạn tan dần ở nhiệt độ phòng cho đến khi khô ráo hoàn toàn. Và bạn đã sẵn sàng để mang chúng rồi đấy!

6. Xỏ vớ vào bàn chân trước khi kéo lên

Hãy xỏ toàn bộ vớ vào bàn chân rồi kéo từ từ lên và điều chỉnh dần, không kéo vội một lần lên tới hông. Điều này sẽ giúp cho việc mang vớ sẽ trở nên dễ dàng hơn và tránh cho vớ bị kéo dãn đến rách.

7. Cẩn thận với khóa giày

Những đôi giày bốt sẽ khiến bạn trông xinh đẹp và có tác dụng giữ ấm trong mùa đông, nhưng chúng lại khó kết hợp với quần bó sát. Vì nếu không cẩn thận, đôi tất rất dễ bị mắc kẹt khi bạn kéo móc khóa giày. Do đó, hãy làm điều này thật cẩn thận bằng cách đặt một ngón tay vào bốt để tạo khoảng cách giữa hàng móc khóa và tất.

8. Giặt tất bằng tay

Hầu hết mọi người đều không có thói quen giặt tất bằng tay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây chính là cách tốt nhất để giữ dáng cho đôi tất hay quần bó sát của bạn. Nếu bạn phải giặt bằng máy thì đừng quên bỏ chúng vào túi lưới đựng quần áo nhé! Ngoài ra, hãy chắc chắn để tất phơi khô tự nhiên, vì chúng có thể bị rách hoặc dãn vải khi sử dụng máy sấy.

9. Ngưng mang tất khi thấy vết rách

Nếu nhìn thấy một vết rách hoặc đường rút chỉ nhỏ trên đôi tất, đừng cố gắng mang nó lâu hơn nữa. Thay vào đó, bạn nên dùng sơn móng tay trong suốt để đánh dấu lên các cạnh của vết rách và tránh cho nó trở nên lớn hơn.