Những điều các bạn cần lưu ý về đôi giày nam cho cuộc hẹn đầu tiên

Khi mà văn hóa sneakers đang nở rộ, đôi giày nam gần như chính là “đầu câu chuyện” cho rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Kể cả trước đó, đôi giày vẫn là tâm điểm thu hút nhiều ánh nhìn của một người trong các lần gặp mặt. Đôi giày bạn đang mang không những nói cho người khác biết về gu ăn mặc gu thẩm mỹ của bạn mà còn nói lên rất nhiều về tính cách một con người. Vậy thì, với một cuộc hẹn đầu tiên, một đôi giày như thế nào là phù hợp và gây ấn tượng tốt?


Sạch sẽ, chỉn chu

Đối với rất nhiều các đầu giày và các bạn trẻ đam mê sneakers thì “beater” mới là số một. Được beat và mang trên chân lấm lem những vết bẩn mới tạo nên vẻ đẹp đích thực của một đôi giày. Thế nhưng, với một cuộc hẹn hò đầu tiên, hãy chọn cho mình một đôi giày chỉn chu hơn ngày thường vì ấn tượng ban đầu về một đôi giày bẩn chính điểm trừ cực kì lớn.


Đừng để cuộc hẹn đầu tiên đi một đôi giày bẩn 

Một đôi giày không sạch sẽ, dây giày lấm lem hay buộc không kĩ nói lên rằng hoặc bạn không coi trọng mối quan hệ này, tôn trọng người đi cùng hoặc là bản chất bạn là một người không hề gọn gàng. Mà con gái thì rất “dị ứng” với điều đó! Điều này không có nghĩa là không được đi Jordan, Vans hay Nike, adidas đâu nhé. Đi một đôi sneakers hay giày tây cũng vậy, tốt nhất hãy dành thời gian chăm chút cho chúng trước cuộc hẹn hò đầu tiên.

Không mang giày bóng loáng

Vâng, dù ý thứ nhất nhắc bạn phải giữ giày sạch sẽ thì ý thứ 2 hoàn toàn không chỉ cho bạn điều ngược lại, đừng hiểu lầm. Dù cho các bạn gái có ưa ngoại hình và sự gọn gàng trong cuộc hẹn hò đầu tiên, sự thật là rất ít con gái thích sự bóng loáng. Đặc biệt là với những đôi giày da nam mà được đánh bóng sạch sẽ, đến mức có thể soi gương được trên giày thì thật đáng sợ. Càng lớn họ càng thích những thứ gì đơn giản, chân thật và có sự trải nghiệm hơn một chút. Như chính tính cách của người con trai họ hẹn hò vậy. Một đôi giày bóng loáng chỉ tạo nên ấn tượng về một anh chàng playboy, ăn chơi, ưa ngoại hình và không tin tưởng được mà thôi.


không nên đi đôi giày da bóng loáng cho buổi hẹn đầu tiên

Không nên đi đôi giày da bóng loáng cho buổi hẹn đầu tiên

Tránh mang giày quá hầm hố và cầu kì

Cho cuộc hẹn đầu tiên, khi mà những thứ biết về đối phương còn quá ít ỏi, rất ít khả năng là đối tượng của bạn sẽ hiểu biết về sneakers hay các hãng giày dép. Việc đi một đôi giày quá hầm hố hay gây ấn tượng quá sâu sắc vì thế mà không phải một điều tốt. Đi một đôi giày cầu kì không những không tạo được ấn tượng tốt và nhiều khi còn gây xấu hổ cho người đi cùng khi dạo phố nữa. Đây là biểu hiện của sự “try hard” và một tính cách có phần cao ngạo. Mà cố quá thì thường là…quá cố mà!

giày da nam hầm hố

Giày phải hợp với bộ trang phục

Đây là điều hiển nhiên nhưng không phải ai cũng làm được. Việc phá cách và tạo ấn tượng về “gu” của mình thông qua việc chọn giày đi với bộ trang phục hẹn hò cũng tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. Ví dụ như, trên mạng các bạn hay thấy những bức ảnh nghìn like về chàng trai ăn mặc lịch thiệp, chỉnh tề trong bộ vest và chân mang Air Jordan. Thế nhưng, trên thực tế, việc mặc một bộ trang phục như thế cho buổi hẹn chưa chắc đã phù hợp và việc chọn đôi giày không hợp tông như vậy lại càng kệch cỡm.

Đặc biệt là các cô gái có suy nghĩ không quá hướng ngoại sẽ có cái nhìn không mấy thiện cảm về lựa chọn giày dép của bạn đâu. Bên cạnh đó thì tỉ lệ đối với bộ trang phục và đôi giày cũng quan trọng không kém. Tránh mặc những bộ trang phục lùng bùng rộng rãi thoáng mát mà chân lại mang một đôi giày quá gọn như Converse chẳng hạn.

Chọn đôi giày đúng với lứa tuổi

Khi mà đôi giày nói lên được rất nhiều về con người và tính cách của bạn, hãy sống đúng là mình với những đôi giày quen thuộc và có khả năng kể cho người đối diện nghe về con người bạn. Nếu bình thường bạn đi sneakers, đừng cố chọn một đôi Oxford hay giày tây nam cho buổi hẹn đầu tiên vì chính bản thân bạn sẽ không thấy thoải mái. Khi đó, những câu chuyện cũng sẽ trở nên không thật và cô gái mà bạn đang hẹn hò cũng sẽ không có cơ hội hiểu rõ hơn bạn là một người tuyệt vời như thế nào.

Đi giày, xin hãy đi tất

Tất nhiên là không phải đôi giày nào cũng cần phải đi tất. Nhưng đối với lựa chọn cho buổi hẹn đầu tiên, con gái khá nhạy cảm và để ý những chi tiết như vậy. Thế nên, khi đi giày, xin hãy đi tất, và đừng đi tất cổ quá thấp. Đi giày và mang tất luôn đi kèm với nhau như … thịt chó với mắm tôm vậy. Nên nếu bạn không mang tất, bộ trang phục hay đôi giày có hoàn hảo thì cũng vẫn chưa tới. Và kết quả là bạn sẽ rất nhanh chóng bị đối phương đánh giá chỉ vì một điểm nhỏ nhặt như vậy đấy.

Đi những đôi giày thoải mái

Tất nhiên đa số chúng ta không đi hẹn hò leo núi trong ngày đầu tiên thế nhưng việc đi một đôi giày thoải mái êm ái là cần thiết. Khi đi một đôi giày thoải mái, bạn sẽ bước đi tự tin hơn và cũng sẽ trở nên năng động hơn. Bên cạnh đó thì tâm trạng cũng như những câu chuyện sẽ không bị gián đoạn hay đứt mạch bởi đôi giày bạn mang.

Nếu đi giày buộc dây, buộc dây giày thật kĩ

Nếu bạn chọn sneakers hay những đôi giày buộc dây, hãy chắc chắn rằng dây giày được buộc kĩ. Nếu có thể thì hãy giấu dây giày bên trong. Bên cạnh việc giúp bạn trở nên gọn gàng hơn thì bạn cũng không mất thời gian cúi xuống buộc dây giày khi đang đi cùng bạn gái. Việc này đôi khi có thể gây nên sự khó chịu lớn nếu cứ liên tục lặp lại.

Không lê giày khi đang bước đi

Rất nhiều người có thói quen này. Việc lê dài bước chân và đôi khi là tạo nên những tiếng động khi bước đi khá là khó chịu với các bạn nữ. Những bước đi như vậy rất thiếu tự tin, khiến bạn mất điểm mà lại cho thấy bạn không hề quý trọng những đôi giày

Hạn chế chú ý quá nhiều vào đôi giày đang đi

Và cuối cùng là một thử thách khá lớn đối với các bạn yêu thích giày. Việc đi ngoài đường và chú ý những vết bẩn, va chạm rồi cúi xuống lau giày thường xuyên xảy ra. Thế nhưng, khi hẹn hò buổi đầu với một cô gái mà điều bạn quan tâm nhất chỉ là đôi giày có vấn đề gì hay không thì lại khiến cô ấy sôi máu đấy. Và nếu mà trường hợp bạn tỏ vẻ cáu gắt với những ai va chạm vào giày của mình thì còn đáng cảnh báo hơn nữa đấy!

Chúc các bạn có một cuộc hẹn hò vui vẻ với những đôi giày ăn điểm tuyệt đối nhé!