Phối quần Kaki với giày da nam sao cho ngầu?

Quần Kaki nam chính là kiểu quần được phái mạnh yêu thích và lựa chọn nhiều nhất sau quần tây nhờ tính đa dụng của chúng. Không quá lịch thiệp như quần tây, cũng không thoải mái như quần jean, quần kaki mang một chút gì đó vừa đủ cho các quý ông. Thế nhưng vẫn có nhiều đấng mày râu chưa ý thức được tầm quan trọng của chiếc quần này hoặc chưa biết phối chúng ra sao với các loại trang phục và phụ kiện khác, đặc biệt là giày da nam cao cấp để mang lại vẻ đẹp tự tin, sang trong hơn khi biết cách phối chúng với nhau.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả nhé! 

Một chiếc quần kaki như thế nào là hoàn hảo?

  • Về màu sắc: Nhiều nam giới nhầm tưởng rằng "kaki" là một kiểu quần nhưng thật chất kaki là một kiểu màu, và cái tên thật sự của kiểu quần này là " chinos". Bạn có thể dùng hai cái tên này để gọi chung cho kiểu quần đặc biệt này.
  • Về kiểu dáng: kiểu dáng của quần kaki cũng tựa như quần tây và jean, thường là những kiểu ống xuông hoặc ống bó sát nhưng vẫn tạo sự thoải mái khi mang. Nếu bạn là một quý ông bụi bậm thì nên chọn những kiểu kaki dáng xuông khỏe khoắn, kèm theo một chút nhăn nheo phóng khoáng. Còn bạn theo đuổi phong cách công sở lịch sự thì hãy  nên chọn những kiểu kaki ống bó sẽ dễ dàng phối hợp được với nhiều kiểu giày da nam hơn.

  • Về nếp nhăn: Thật lạ lùng khi vẻ đẹp nổi bật của những chiếc quần kaki lại bắt nguồn từ chính những nếp nhăn của chúng, những nếp nhăn tạo nên một sự phá cách cho chiếc quần, đem lại sự năng đông, cá tính hơn cho nam giới.
  • Về túi quần: Mộ chiếc quần kaki hoàn hảo cần có ít nhất 4 túi gồm 2 túi trước và hai túi sau.
  • Về chất liệu: chất liệu để làm ra những chiếc quần kaki thường là loại vải cotton 100% hoặc có một số loại chứa thành phần sợi tổng hợp được đan chéo với sợi cotton. Kaki có hai loại vải chính là kaki thun và không thun, vải kaki có tính chung là có độ bền, mát, hút ẩm tốt và có thể co giãn thoải mái. Chính vì đặc điểm thoải mái và không gò bó cho người mang nên những chiếc quần kaki luôn được các quý ông lựa chọn cho tủ quần áo của mình.

Quý ông có thể kết hợp một đôi giày lười công sở với chiếc quần kaki khi đi làm hoặc thoải mái hơn với những đôi giày da khi đi chơi.

Quy tắc phối quần kaki với giày da nam

Quần kaki muốn mang đẹp thì phải cần phối với một đôi giày da cao cấp, vì màu kaki có màu tương tự như màu giày da nên khi phối sẽ tạo nên một sự ăn ý vô cùng phong cách cho quý ông, hai món đồ này khi kết hợp sẽ mang tới một sự phóng khoáng nhưng không kém phần sang trọng, lịch sự cho quý ông đâu đấy!

Cách phối giày da nam với quần Kaki

Quy tắc 1:

Khi diện với giày nam, hãy xăn ống quần kaki lên một vài gấu. Quy tắc là gấu quần sau khi xăn lên nên cao hơn mắt cá chân khoảng 5cm. Nếu xắn cao quá thì sẽ trông rất lôi thôi trừ trường hợp bạn mang một đôi giày boot cổ cao thì có thể xắn cao thêm để làm nổi bật đôi giày của bạn hơn.

Quy tắc 2:

Khi diện quần kaki với giày nam đừng nên để ống quần rộng che mất đôi giày. Hãy xắn gấu quần lên như quy tắc 1, hoặc không thì hãy cắt bớt gấu quần đi. Tối đa ống quần chỉ nên che cổ giày một chút thôi là vừa đẹp.

Quy tắc 3:

Kaki nghĩa là "bụi" trong tiếng Hindi. Cái tên thể hiện tinh thần: thuần chất, tự nhiên, bụi bặm. Vì vậy, sự kết hợp một đôi giày da nam cao cổ hoặc cổ lửng sẽ giúp chàng trai thể hiện đúng phong cách thời trang mà mình đang theo đuổi. Bạn có thể thoải mái mặc những chiếc quần Kaki co giãn để đi du lịch hay đi chơi cùng bạn bè mà không cần phải quá trâu truốt như những kiểu quần tây hay jean.

Quy tắc 4: Nếu bạn muốn diện Kaki theo phong cách công sở, thì hãy chọn những đôi giày lười nam Loafer hoặc Moccasin là phù hợp nhất đấy. Môi trường công sở đôi khi lại không ép buộc phải khắt khe về trang phục nên bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách riêng cho mình.